การดูแลตัวเองในระหว่างตั้งครรภ์

การเลือกเสื้อผ้าควรเลือกเสื้อผ้าที่ทำให้คุณรู้สึกสบาย เมื่อสวมใส่แล้วประกอบกับการเลือกให้เหมาะสมกับสไตล์ของคุณและวิถีชีวิตของคุณด้วย ผู้หญิงหลายคนเลือกที่จะใส่กางเกงเลกกิ้งกับเสื้อตัวหลวมหลวมๆ ซึ่งนั่นก็ดูดีไม่น้อย คุณอาจไม่จำเป็นต้องเลือกกางเกงแลคกิ้งสำหรับคุณแม่ แค่เป็นตัวปกติที่เป็นไซส์ใหญ่ขึ้นมา 1-2 ขั้นก็ได้ ถ้าคุณต้องการให้ดูสุภาพเพื่อการงาน ก็สามารถเลือกเป็นการใส่เสื้อคลุมที่ดูดีทับด้านนอก ส่วนด้านในก็อาจเป็นเสื้อยืดเพื่อความสบาย ส่วนด้านล่างก็สามารถใส่กางเกงแลคกิ้งแทนการใส่กระโปรงได้

ถ้าคุณต้องการไปงานแต่งงานหรือออกงานอื่นๆ นอกจากเสื้อผ้าที่ดูดีแล้ว เครื่องประดับก็สามารถทำให้ทุกอย่างดูสดใสขึ้น และยังช่วยดึงดูดความสนใจไปจากท้องโตๆของคุณได้อีกด้วย อีกทั้งผ้าพันคอและสร้อยสวยๆ ก็สามารถดึงดูดความสนใจจากรูปร่างอันใหญ่โตไปยังใบหน้าคุณได้

รองเท้าผู้หญิงตั้งครรภ์ ควรหลีกเลี่ยงการยืนนานๆ ควรนั่งพักเพื่อให้เท้าคุณได้พักบ้าง และควรหลีกเลี่ยงการนั่งไขว่ห้างด้วยอีก ทั้งรองเท้าที่ดีก็เป็นสิ่งที่จำเป็นหลีกเลี่ยงการใส่รองเท้าส้นสูงและควรเลือกรองเท้าไม่มีส้นแทน ซึ่งคุณอาจต้องการรองเท้าที่มีขนาดขยายขึ้นกว่าเก่าเนื่องจากการตั้งครรภ์

การดูแลผิวของคุณจะมีการเปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน ในการตั้งครรภ์อาจทำให้ผิวของคุณแห้งขึ้น ซึ่งครีมที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์สูงสามารถช่วยได้ ผู้หญิงบางคนจะมีร่องรอยสีน้ำตาลเกิดขึ้นบนใบหน้าและกลางท้อง ซึ่งนั่นก็เป็นผลมาจากฮอร์โมนที่เกิดขึ้นระหว่างตั้งครรภ์ และเมื่อทารกคลอดออกมาแล้วก็จะค่อยๆเลือนหายไปเอง นอกจากนี้กระก็อาจมีสีเข้มขึ้นซึ่งถ้าเม็ดเหล่านี้ทำให้คุณไม่สบายใจ ก็สามารถปกปิดได้ด้วยครีมรองพื้นดีๆ ซึ่งนอกจากมันจะช่วยปกปิดได้แล้วมันยังเป็นตัวช่วยในการปกป้องผิวคุณจากแสงแดดที่ยิ่งจะเป็นตัวกระตุ้นเม็ดสีอีกด้วย

READ  สาเหตุที่ลูกร้องไห้เกิดจากอะไร?