ทำอย่างไรให้มีลูก

ความสามารถในการมีลูก

-คู่รัก 1 ใน 4 ที่ไม่ได้มีการป้องกันในการมีเพศสัมพันธ์ จะต้องใช้เวลามากกว่า 1 ปีถึงจะสามารถมีลูกได้ และ 1 ใน 10 อาจใช้เวลามากกว่า 2 ปี ปัจจัยที่สำคัญซึ่งมีผลกระทบต่อการตั้งครรภ์ ที่สามารถเห็นได้ชัดคืออายุของคุณ เมื่อคุณยังอายุน้อย คุณจะมีโอกาสในการมีลูกค่อนข้างสูง โดยเฉลี่ยและโอกาสในการตั้งครรภ์ของผู้หญิงจะต่ำลงเมื่ออายุถึง 20 ปลายๆและเมื่ออายุถึง 35 ปี โอกาสในการมีลูกจะยากขึ้นเป็น 2 เท่าเมื่อเทียบกับคนอายุอ่อนกว่า 10 ปี จะมีเพียงผู้หญิง 3-4% เท่านั้นที่จะสามารถตั้งครรภ์ได้เหตุผลมาจาก ไข่ที่เหลือน้อยและมีคุณภาพที่ไม่ดีแล้ว และในวัยที่หมดประจำเดือนโอกาสในการมีลูกก็เริ่มจะหมดอย่างสมบูรณ์

ผู้ชายก็เช่นกัน เขาจะมีโอกาสในการมีลูกสูงเมื่ออายุในน้อย และเมื่อโตขึ้นสเปิร์มก็จะมีจำนวนน้อยลง และเริ่มหายไปทีละน้อย โอกาสในการมีลูกของผู้หญิงจะแตกต่างกันไปตามระบบประจำเดือนของแต่ละคน การตกไข่จะเกิดขึ้น 14 วันก่อนช่วงมีประจำเดือน โดยเฉลี่ยแล้วคุณมีรอบเดือน 28 วันก็ให้นับวันแรกของประจำเดือนเป็นวันที่ 1 ซึ่งก็จะมีการตกไข่ในวันที่ 14 และสามารถมีลูกได้ในวันที่ 10-15

สาเหตุพ่อแม่หลายคู่ที่ไม่สามารถมีลูกได้

ปัญหาทั่วไปมาจากการที่ฝ่ายชายมีการผลิตสเปิร์มในจำนวนที่น้อยเกินไป หรือเป็นสเปิร์มที่ดีจำนวนน้อยเกินไป นี่เป็นสาเหตุที่เกิดขึ้นของผู้ชาย 1 ใน 4 ที่ควรได้รับการดูแลจากแพทย์

สาเหตุอื่นมาจากฝ่ายหญิงที่มีปัญหาของมดลูก 3 ใน 4 มีผลมาจากฮอร์โมนที่ขาดความสมดุล ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับภาวะถุงน้ำไข่หลายใบจากท่อนำไข่ถูกปิดกั้น

สาเหตุอื่นๆรวมถึงภาวะที่เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ คือการที่มีเซลล์ที่คล้ายกับเยื่อบุโพรงมดลูก ไปเจริญขึ้นที่อื่นนอกเหนือจากในโพรงมดลูกที่มันควรอยู่

วิธีการเพิ่มโอกาสในการมีลูก

การได้รู้ว่าคุณอยู่ในเกณฑ์ที่เกือบจะไม่สามารถมีลูกได้ การที่เด็กจะเกิดมาได้นั้น ไข่ต้องได้รับการผสมภายใน 24 ถึง 36 ชั่วโมง ซึ่งสเปิร์มจะสามารถมีชีวิตอยู่ได้ถึง 72 ชั่วโมง บางตัวอาจมีอายุได้ถึง 5 วันจากการวิจัย

แนะนำว่าคู่รักที่อยากมีลูก ควรมีเพศสัมพันธ์กัน 1 วันต่อสัปดาห์ก่อนที่จะมีการตกไข่ มีหลายวิธีที่เราสามารถปฏิบัติเพื่อตั้งครรภ์ได้ วิธีที่ 1 คือ คุณควรจดรอบเดือนเป็นไดอารี่ในทุกๆเดือนที่ผ่านไป ถ้าคุณมีรอบเดือนที่เป็นปกติเหมือนๆกัน คุณก็จะสามารถคำนวณวันตกไข่ได้ อีกทางหนึ่งคือการดูจากมูกช่องคลอดในแต่ละวัน คุณจะสังเกตได้ว่ามันจะมีจำนวนที่เพิ่มขึ้นในวันที่ใกล้จะมีการตกไข่

ดูแลสุขภาพการดูแลสุขภาพ

เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการเพิ่มพลัง ที่จะสามารถมีลูกได้ อีกทั้งยังลดความเสี่ยงในการแท้งอีกด้วยการงดสูบบุหรี่และแอลกอฮอล์ จะทำให้เพิ่มความสามารถในการมีลูก ผู้เชี่ยวชาญบางคนแนะนำให้เลิกแอลกอฮอล์อย่างเด็ดขาด ในเรื่องกาแฟนักวิจัยบางคนไม่เห็นด้วยในเรื่องของผลข้างเคียงที่มาจากกาแฟ แต่บางคนก็แนะนำว่าไม่ให้มีกาเฟอีนเกิน 320 ถึง 360 ต่อวันกับกาแฟ

การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะประเภทที่มีวิตามินซี อีกรดโฟลิก selenium Zinc และกรดไขมันจำเป็น ที่คุณต้องการในการตั้งครรภ์อย่างมีคุณภาพ อีกทั้งควรจัดการกับความเครียดด้วย เพราะมันคือ 1 ปัจจัยที่มาขัดขวางการตกไข่และทำให้จำนวนสเปิร์มลดลง คุณแม่ควรออกกำลังกาย 5 วันต่อสัปดาห์เป็นเวลาประมาณครึ่งชั่วโมงในแต่ละครั้งเพราะมันจะช่วยเพิ่มระบบการไหลเวียนแก่รังไข่ มดลูก ต่อมใต้สมอง อัณฑะและองคชาติ

อีกวิธีที่คุณสามารถทำได้คือการออกไปพักผ่อนนอกบ้านในตอนกลางวัน ประมาณ 15 นาทีใน แต่ละวันตื่นนอนให้ตรงเวลาในตอนเช้า เพราะการได้รับแสงบ้างจะช่วยส่งเสริมระดับฮอร์โมนของการสืบพันธุ์ได้

READ  สัญญาณเตือนตั้งครรภ์ที่คุณสามารถสังเกตได้