ตอนท้องห้ามนวดจริงหรอ?

ล่าสุดมีข่าวว่ามีคนสูญเสียลูกไปหลังจากที่ไปนวดมา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ ผู้หญิงคนหนึ่งท้อง 6 เดือนและได้ไปนวดเท้าเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าขณะที่กำลังนวด เธอเกิดอาการช็อค และต่อมาก็เสียลูกในท้องไป ซึ่งตอนนี้เธอก็กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา หลายคนจึงสงสัยว่าเกิดจากการที่ไปนวดมาจริงหรือเปล่า? เบื้องต้นแพทย์ยังไม่สรุปว่าสาเหตุเกิดจากการนวดที่ส่งผลให้สูญเสียลูก

แต่ในบางwebได้บอกไว้ว่า การนวด เป็นเสริมสร้างพัฒนาการของลูกน้อย ช่วยให้คุณแม่และลูกในท้องผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น แล้วข้อสรุปที่แท้จริงคืออะไร เราสามารถนวดได้ไหม แล้วการนวดจะเป็นอันตรายหรือส่งผลอย่างไรต่อแม่และลูกในท้อง?

การนวดสามารถทำได้ แต่ต้องแจ้งพนักงานนวดก่อนที่จะเข้ารับการบริการทุกครั้งว่าตัวเรามีปัญหาสุขภาพอย่างไร เช่น โรคหัวใจ เบาหวาน ความดันต่างๆ ถ้าเรากำลังท้อง ก็ควรจะแจ้งพนักงานก่อนว่าเราท้อง เพราะว่าการนวดคนปกติจะแตกต่างกับการนวดคนท้อง ซึ่งการนวดคนท้องจะต้องใช้ความระมัดระวัง ละเอียดอ่อนกว่าการนวดธรรมดาอยู่แล้ว

ข้อจำกัดของการนวดตอนท้อง คือห้ามนวดแรง ห้ามคลึง แต่จะใช้เป็นการลูบการกดเบาๆ ไม่เน้นกดเส้น แต่กดผ่อนคลายนั้น แต่ถ้าให้ดี ไปร้านที่เขามีประสบการณ์ทางด้านนี้โดยเฉพาะจะดีกว่า

READ  baby development