อาหารที่เสริมสร้างพัฒนาการของเด็กแรกเกิด

ถ้าอยากให้ลูกมีพัฒนาการที่ดี อยากให้ลูกเรียนเก่ง เราต้องเพิ่มความใส่ใจในเรื่องของการรับประทานอาหารของลูกเป็นพิเศษ เรียกได้ว่าเป็นส่วนสำคัญเลยทีเดียว เพราะอาหารบางอย่างเป็นประโยชน์ต่อลูกน้อยของเรามากๆ เช่น ผัก ผลไม้ ที่มีทั้ง แร่ธาตุ ไฟเบอร์ วิตามินต่างๆ และสารอาหารอื่นๆที่มีประโยชน์ต่อร่างการ ว่าแต่อาหารที่บำรุงสมองของลูกน้อยของเราจะมีอะไรบ้าง?

1.ไข่

อาหารประจำบ้าน ที่เชื่อว่าเกือบทุกบ้านจะต้องมี สามารถทำได้หลายเมนูไม่ว่าจะเป็น ไข่เจียว ไข่ดาว ไข่ต้ม ไข่ตุ๋น ไข่พะโล้ ไข่ลูกเขย เป็นต้น ก็แล้วแต่ว่าจะนำไปปรุงแบบไหน

ไข่ ให้โปรตีนสูง และนอกจากจะมีโปรตีนแล้ว ไข่แดงยังอุดมไปด้วยโคลิน ที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาความจำอีกด้วย

2.ธัญพืช

ธัญพืชเต็มเมล็ดคือธัญพืชที่ดีที่สุด เพราะเป็นธัญพืชที่ไม่ได้ผ่านขัดสี หรือเป็นธัญพืชที่ขัดสีน้อยที่สุด เพราะธัญพืชที่ไม่ได้ขัดสี จะมีประโยชน์และสารอาหารที่ครบถ้วน ซึ่งต่างจากธัญพืชที่ผ่านการขัดสีมาแล้ว ขนมปังโฮลเกรนก็เรียกได้ว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ทานได้อย่างสะดวกและหาทานได้ง่าย

3.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ยิ่งมีสีเข้มมากเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะผลไม้ตระกูลเบอร์รี่สีเข้มจะยิ่งมีสารอาหารและประโยชน์สูง อย่างเช่น แบล็กเบอร์รี่ มัลเบอร์ลี่ เป็นต้น ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ยังช่วยเพิ่มปริมาณของสารด้านอนุมูลอิสระอีกด้วย

อาหารเพียงแค่ 3 ข้อนี้ เป็นอะไรที่หารับประทานได้ง่ายและยังมีประโยชน์ต่อลูกน้อยของเรา ซึ่งเราสามารถทานได้ตั้งแต่ที่เรายังตั้งครรภ์อยู่ จนลูกน้อยของเราคลอดออกมา เราก็สามารถเอาให้ลูกน้อยของเราทานได้ เพื่อเป็นการเพิ่มประโยชน์ และพัฒนาการของลูกน้อยของเรานั่นเอง

 

 

READ  พรสวรรค์ของลูก