วิธีง่ายๆเลี่ยงอาการเมื่อยขณะท้อง

หลายคนที่กำลังท้อง มักจะประสบปัญหาเหมือนกันก็คือ อาการปวดเมื่อย จากการตั้งท้อง เพราะด้วยน้ำหนักและขนาดท้องที่เพิ่มขึ้นในทุกๆวัน ทำให้เราต้องโอบอุ้มน้ำหนักเหล่านั้นไว้ทั้งหมด อาการที่ตามมาก็คือ อาการปวด อาการเมื่อย ตามส่วนต่างๆของร่างกาย แล้วจะทำอย่างไรให้หายเมื่อยกันล่ะ? เชื่อว่าคงจะเคยได้ยินอยู่แล้วบ้าง ว่าคนท้อง มีข้อจำกัดอะไรบ้าง เริ่มกันที่

1.เลือกใส่รองเท้าให้เหมาะสม
ไม่ใช่ว่าตอนท้อง เราจะใส่รองเท้าอะไรก็ได้ ไม่ใช่แบบนั้น ในขณะที่ท้อง เราควรจะใส่รองเท้าที่มีพื้นที่ ที่หนาพอประมานและมีความนุ่ม เพื่อที่จะสามารถรองรับน้ำหนักของเราและลูกได้ และทำให้เราไม่เมื่อยเท้าอีกด้วย สำคัญที่สุดเลยคือ รองเท้าส้นสูง ห้ามใส่โดยเด็ดขาด เป็นไปได้คือห้ามรองเท้ามีส้น ไม่ว่าจะส้นสูงหรือเตี้ยแค่ไหนก็ตาม พื้นรองเท้าควรจะเป็นพื้นยาง เป็นพื้นกันลื่นได้ดีที่สุด เพื่อความปลอดภัยในการเดินของเราและลูกในท้อง

2.การเดิน และการนั่ง
หากเป็นไปได้ ให้เลี่ยงการยืนนานๆ การยืนนานๆจะทำให้เราปวดหลัง เนื่องจากเรามีขนาดท้องที่ขยายใหญ่ขึ้น ทำให้เราต้องรับน้ำหนักในส่วนนั้น การยืนเป็นเวลานานทำให้เกิดอาการเมื่อยได้ นอกจากการยืน แล้วการเดินและการนั่ง ก็สำคัญไม่แพ้กัน หากเป็นไปได้ไม่ว่าจะอยู่อิริยาบถไหน พยายามให้หลังตรงเข้าไว้ ส่วนการนั่งให้หาหมอนมารองหลังทุกครั้ง เพื่อลดอาการปวดเมื่อยที่จะตามมา

เป็นอย่างไรบ้าง? ง่ายใช่ไหมล่ะคะ เพียงคุณสามารถทำตาม 2 ข้อง่ายๆนี้ได้ ก็จะสามารถลดอาการปวดเมื่อยจากการท้องไปได้เยอะเลยล่ะค่ะ

READ  5 วิธีการดูแลลูกน้อยให้ฉลาดตั้งแต่อยู่ในครรภ์