ปี 2557 ใครจะโชคดี หรือ ร้าย

อะไรคือนิยามของคำว่าปีดี ปีร้าย ปีชง จริงๆ แล้วส่วนใหญ่ก็มักเชื่อตามๆ กันมาโดยไม่ทราบเหตุผล บางครั้งก็ดูดวงมา ตามหลักดวงจีน โหราศาสตร์จีน อ้างอิงจากพลังของดวงดาว พลังธรรมชาติ ซึ่งมีทั้งส่วนที่เป็นกฎกับส่วนที่เป็นเกณฑ์ อธิบายได้ด้วยเหตุผลวิทยาศาสตร์ว่า ในแต่ละปีการโคจรของโลกก็ต่างกันไป สถานที่ต่างๆ ที่โลกโคจรไปถึงก็ต่างกันไป พลังในแต่ละปีจึงแตกต่างกัน แต่มันไม่ได้ดีหรือร้าย มันแค่พลังเท่านั้น โดยที่พลังเหล่านี้มีคุณลักษณะเฉพาะตัวไม่เหมือนกัน จากการเฝ้าสังเกตมานานนับพันๆปี อธิบายเป็นรูปแบบพลัง 12 นักษัตรต่างกันไป

image

กลุ่มผู้ที่ถือได้ว่าเป็นผู้ที่รับผลดีจากปี “มะเมีย” มากที่สุด
 

กลุ่มที่ดีที่สุดในปีมะเมียนี้ ได้แก่ผู้ที่เกิดในปี “มะแม” “ขาล” และ “จอ”  

โดยท่านที่เกิดในปี “นักษัตรมะแม” นั้นถือว่าเป็นมีความเป็นมงคลที่สุด ถือว่าพลังฟ้านั้นเข้ามาส่งเสริมท่านโดยตรง ท่านจะมีผู้หลักผู้ใหญ่ผู้มีอำนาจเข้ามาสนับสนุนช่วยเหลือ ได้โอกาสใหญ่ๆใหม่ๆเข้ามาในชีวิตอย่างไม่คาดฝัน ได้ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับสิ่งใหม่ๆ เรื่องราวใหม่ๆ สำหรับท่านที่ยังไม่มีครอบครัวหรือมองหาชีวิตคู่ปีนี้ก็จะเป็นปีที่ท่านมีเสน่ห์ได้รับความสนใจจากคนรอบๆข้างด้วย

ส่วนท่านที่เกิดในปี “นักษัตรขาล” ท่านอาจจะต้องเริ่มต้นด้วยการลงทุนลงแรง เดินทางโยกย้าย รับผิดชอบงานใหม่ๆที่แสนท้าทายจนท่านรู้สึกเหน็ดเหนื่อย แต่ในท้ายที่สุดแล้วท่านจะสามารถบริหารจัดการได้ จนทำให้คนรอบข้างยอมรับในความสำเร็จของท่าน และท่านก็จะโชคดีในเรื่องของความรักเช่นเดียวกัน เพียงแต่ท่านเองจะต้องเป็นฝ่ายขยันเข้าหาทำคะแนนให้มากสักหน่อย

 และท่านที่เกิดในปี “นักษัตรจอ” ปีนี้ขอให้ท่านหมั่นเข้าหาผู้หลัก ผู้ใหญ่ หรือบริษัทองค์กรใหญ่ๆ ที่ท่านคุ้นเคย ท่านจะได้รับการช่วยเหลือส่งเสริมให้ประสบความสำเร็จในกิจการหน้าที่ต่างๆที่ท่านรับผิดชอบอยู่ ปีนี้จะเป็นปีที่ท่านจะยิ่งฉลาดหลักแหลมปราดเปรื่องทั้งในเรื่องของการศึกษาและการใช้ชีวิต และท่านเองก็จะโชคดีในเรื่องของความรักมีเสน่ห์ได้รับความสนใจจากคนรอบๆข้างด้วย

 

image

          ส่วนกลุ่มนักษัตรปีเกิดที่ถือว่าอยู่ในกลุ่มปานกลาง

ได้แก่ ผู้ที่เกิดในปี “มะโรง” “มะเส็ง” “วอก” “ระกา” และ “กุน”

โดยท่านที่เกิดใน “นักษัตรกุน” ก็ต้องขอแสดงความยินดีด้วยที่ท่านผ่านพ้นปีชงในปีมะเส็งมาได้แล้ว ในปีนี้จะกลับกลายเป็นปีที่ท่านได้โชคลาภเงินทองจากงานการที่ท่านทำเป็นประจำหรืองานถนัดของท่านเอง เพียงแต่ว่าท่านจะต้องเหน็ดเหนื่อยเพื่อให้ได้มา แต่ก็จะได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า

ท่านที่เกิดใน “นักษัตรวอกและระกา” จะมีดวงชะตาที่ค่อนข้างคล้ายกันคือเป็นปีที่จะมีภาระหน้าที่การงานหรือความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ถาโถมเข้ามาหาท่าน โดยท่านไม่สามารถที่จะเลือกหรือปฏิเสธได้เลย ในบางครั้งอาจทำให้เหน็ดเหนื่อยหรือท้อแท้ อย่างไรก็ตามหากท่านสามารถรับมือกับภาระหน้าที่นั้นได้ ก็กลับกลายเป็นความยอมรับจากผู้อื่นจนมีสิทธิได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง

ท่านที่เกิดใน “นักษัตรมะโรง” ในปีนี้ท่านจะมีผู้หลักผู้ใหญ่หรือบริษัทองค์กรใหญ่ๆเข้ามาสนับสนุนช่วยเหลือ ทำให้ธุรกิจการงาน จิตใจ ร่างกายของท่านเข้มแข็ง แข็งแกร่งมั่นคงมากขึ้น อย่างไรก็ตามต้องพยายามไม่ให้ตัวเองมีความมั่นใจเป็นตัวของตัวเองมากจนเกินไปอาจก่อให้เกิดความเสียหายได้

ท่านที่เกิดใน “นักษัตรมะเส็ง” ในปีนี้ท่านจะได้เพื่อนคู่คิด มีพรรคพวกเพื่อนฝูงเข้ามาคบหาสมาคมมากกว่าปีอื่นๆ หลายครั้งสามารถเข้ามาช่วยเหลือหน้าที่การงานความรับผิดชอบต่างๆของท่านได้ดี มีโอกาสในการได้หุ้นส่วนทางธุรกิจใหม่ๆ สามารถทำงานในการรวมผู้คนหรือกับคนหมู่มากได้ แต่ต้องระวังไม่ใจร้อนวู่วามจนเกินไป และต้องระวังเรื่องการเดินทางไม่ราบรื่นไว้บ้าง

 

image
 

กลุ่มผู้ที่เกิดในนักษัตรถือได้ว่าเป็นผู้ที่รับร้ายจากปี “มะเมีย”

โดยเรียกกันว่า “ชง” หรือ โดนพลังประจำปีชนเข้าใส่นั่นเอง

 

 ส่วนนักษัตรที่อยู่ในกลุ่มที่โดนชง ได้แก่ท่านที่เกิดในปี “ชวด” “ฉลู” “เถาะ” “มะเมีย”

โดยหากท่านเกิดใน “นักษัตรชวด” นั้นถือว่าท่านถูกพลังประจำปีมะเมียปะทะเข้าโดยตรง ขอให้ท่านระวังเรื่องการลงทุนลงแรงในโครงการใหญ่ๆหรือโครงการใหม่ๆ ที่ฟังแล้วดึงดูดน่าสนใจ แต่หากว่ามีความเสี่ยงมากเกินไปการลงทุนนั้นจะกลับกลายเป็นไม่คุ้มค่า นอกจากนี้ท่านยังต้องระวังเรื่องของสุขภาพด้วย โดยเฉพาะการเจ็บป่วยเกี่ยวกับ ปาก หู ไต กระเพราะปัสสาวะ ระบบสืบพันธุ์ ระบบเลือด เช่น ความดัน เบาหวาน โรคหัวใจ เส้นเลือดตีบตัน ระบบย่อยอาหาร รวมถึงอุบัติเหตุที่ทำให้เสียเลือดเสียเนื้อเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเดือนมิถุนายน และ ธันวาคม

ส่วนท่านที่เกิดใน “นักษัตรฉลู” พลังประจำปีมะเมียชงเล็กเข้ามาแบบ “ไห่” หรือให้รายกับตัวท่าน ท่านต้องระวังการทะเลาะเบาะแว้งขัดใจกับผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจบารมีที่ท่านคาดไม่ถึง จนกาจเกิดการให้ร้ายป้ายสีกันจนทำให้เสียชื่อเสียงหรือทำให้เกิดเรื่องราวที่ร้อนรุ่มจนเป็นปีที่ไม่ราบรื่น

ส่วนท่านที่เกิดใน “นักษัตรเถาะ” พลังประจำปีมะเมียเข้ามาชงเล็กแบบ “ผั่ว” หรือทำเลาะเบาะแว้งตบตีกับตัวท่าน ท่านต้องระวังเรื่องของการแสดงออกพูดจาก การวางนโยบายใหม่ๆ การลงทุนใหม่ๆ ที่อาจคุกคามผู้อื่นหรือคนรอบข้าง จนทำให้ผิดใจกันเกิดเป็นเรื่องราวทำเลาะเบาะแว้งเป็นเรื่องใหญ่โตได้

ท่านที่เกิดใน “นักษัตรมะเมีย” พลังประจำปีนั้นเหมือนกับตัวท่าน หรือเป็นการชงเล็กแบบ “เฮ้ง” หรือโดนแก่งแย่งเบียดเบียน ชิงดีชิงเด่น ท่านต้องระวังในการโดนคดโกงทรัพย์สินเงินทอง แย่งลูกค้ารายใหญ่ คู่ค้ารายใหญ่ ทั้งคนใหม่ๆที่เข้ามาจากภายนอกหรือคนในที่ท่านไว้วางใจจนเกินไป รวมไปถึงจะมีเรื่องราวหรือเหตุการณ์ที่รีบเร่งจนทำให้ท่านร้อนอกร้อนใจจนไม่มีสมาธิที่ดีในการดำเนินชีวิต ต้องฝึกฝนจิตใจให้สงบนิ่งและใจเย็นๆ

ทีนี้ก็จะมีดีร้าย ชงกันตามที่เราเคยเข้าใจ เช่น ปีวอกชงกับปีขาล หมายความว่าคนที่เกิดปีวอก จะมีโอกาสโชคร้ายในปีขาล ในความเป็นจริง มันเพียงแค่หมายความว่า เป็นพลังปีขาล (ไม้หยาง) เข้ามามากเท่านั้นเอง ไม่ใช่ว่าคนเกิดปีวอกทุกคนจะซวย หรือคนที่ไม่ได้เกิดปีวอก จะได้รับโชคดี มันอยู่ที่ว่าคุณชอบรูปแบบพลังในแบบของขาลหรือไม่ เช่นถ้าเป็นคนธาตุน้ำดิถีแข็งแรงดีแล้วมาเกิดปีวอก (ธาตุทอง) คุณก็ย่อมไม่ชอบพลังธาตุทองที่มากเกินไป ดังนั้นปีขาลมาชงปีวอก ที่อยู่ในพื้นดวงของคุณ ก็กลับกลายเป็นว่าคุณจะได้รับผลดีจากการที่ปีขาลเข้ามา การจะเชื่อสิ่งใดสำคัญว่าคุณรู้เหตุผลของเรื่องนั้นหรือไม่ (แม้ว่ามันจะไม่มีการพิสูจน์ก็ตาม) เรื่องดีๆ บางเรื่องอาจไม่ดีอย่างที่คิด เรื่องแย่ๆ ก็อาจไม่ได้แย่อย่างที่คิด

การชงหรือปะทะ ภาคี หรือปฏิกิริยาแบบต่างๆ ก็ขึ้นอยู่กับว่าเกิดขึ้นที่หลักใด แล้วสำคัญมากน้อยแค่ไหน แต่บทความทั่วไปมักไม่กล่าวถึงเพราะผู้อ่านเข้าใจยาก แล้วส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าตัวเองเป็นดิถีธาตุอะไร ไม่ทราบว่าวันเกิดตรงกับนักษัตรอะไร เดือนเกิดอะไร มักรู้แค่หลักปีเท่านั้น

READ  ฤกษ์คลอด ดิถีอ่อน แข็ง