ปิดเทอมเที่ยวไหนดี

7 สถานที่ท่องเที่ยวที่ควรพาลูกไปเที่ยวตอนปิดเทอม

จะปิดเทอมแล้ววางแผนพาเด็กๆ เที่ยวที่ไหนดี วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับเด็กมาแนะนำกันครับ

1. ไดโนซอร์ แพลนเน็ต

ที่เที่ยวปิดเทอม
ภาพจาก dinosaurplanet.net

สวนสนุกแห่งใหม่ตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้า The EM District และพร้อมเปิดให้บริการวันที่ 25 มีนาคม 2559 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Beyond Nova In The Heart Of Bangkok…ดาวดวงใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ” อัดแน่นไปด้วยความบันเทิง แหล่งเรียนรู้โลกล้านปีที่เต็มไปด้วยไดโนเสาร์ ที่เสมือนว่ากลับมามีชีวิตจริง แถมยังจะได้ใกล้ชิดและสัมผัสตัวเป็น ๆ ขณะเดียวกันสนุกสนานและตื่นตาตื่นใจไปกับเทคนิคการนำเสนอที่ทันสมัย และการแสดงโชว์สุดอลังการระดับโลก นับเป็นที่เที่ยวต้อนรับปิดเทอมของเด็ก ๆ แห่งใหม่ เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว รับรองว่าได้รับประสบการณ์สุดประทับใจกลับบ้านแน่นอน

  ที่อยู่ : 544/1 ซอยสุขุมวิท 22 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ
  เบอร์โทรศัพท์ : 02 833 2209
 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Dinosaur Planet และ dinosaurplanet.net

 


 

2. SEA LIFE Bangkok Ocean World

ที่เที่ยวปิดเทอม

ปิดเทอมแบบนี้พาเด็ก ๆ ไปตะลุยโลกใต้ท้องทะเลที่ SEA LIFE Bangkok Ocean World ก็ดีไม่น้อย เด็ก ๆ จะตื่นตาตื่นใจไปกับสัตว์โลกใต้ทะเล รวมถึงสัตว์หน้าตารูปร่างประหลาดและหาดูได้ยากมาให้ได้ดูกัน แถมยังได้สัมผัสกับประสบการณ์ใต้ท้องสมุทรในแบบที่ไม่เคยมาก่อน โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 13 โซนด้วยกัน แต่ละโซนถูกออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ ภายใต้แนวคิดการจำลองบรรยากาศเหมือนเดินอยู่ใต้ท้องทะเล และพลาดไม่ได้กับกิจกรรมการให้อาหารปลากระเบนด้วยมือเปล่า รวมถึงการแสดงโชว์จากบรรดาสัตว์แสนรู้ ที่โชว์อากัปกิริยาความน่ารัก จนคุณต้องยิ้มแก้มแทบปริ

ที่อยู่ : ชั้น B1-B2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ถนนพระราม 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
   เบอร์โทรศัพท์ : 02 687 2000
 เว็บไซต์ : sealifebangkok.com และ เฟซบุ๊ก SEA LIFE Bangkok Ocean World

 


 

3. ท้องฟ้าจำลอง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ท้องฟ้าจำลอง

แหล่งเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์ และภูมิศาสตร์ มาวันนี้ท้องฟ้าจำลองได้ปรับเปลี่ยนโฉมรูปแบบใหม่ให้ดูทันสมัยมากขึ้น เด็ก ๆ จะได้ท่องไปในห้วงอวกาศ เรียนรู้ระบบสุริยะ ดวงดาว และรู้จักโลกของเรามากขึ้น ด้วยเครื่องฉายดาวระบบดิจิตอลความละเอียดสูง คมชัดมากขึ้นกว่าเดิม ขณะเดียวกันยังให้ความรู้เชิงลึก เพื่อตอบสนองความต้องการสำหรับเด็ก ๆ ที่ต้องการรู้ลึกและรู้จริง ภายใต้แนวคิด “สนุกวิทย์ Kids Learn เพลินดวงดาว” แล้วเด็ก ๆ จะรู้เลยว่า ยังมีความมหัศจรรย์อีกมากที่ซ่อนตัวอยู่ห้วงอวกาศใบนี้

ที่อยู่ : 928 ถนนสุขุมวิท เขตคลองเตย กรุงเทพฯ
  เบอร์โทรศัพท์ : 02 391 0544, 02 392 0508, 02 392 1773
  เว็บไซต์ : sciplanet.org และ เฟซบุ๊ก ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

 


 

4. พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ

ที่เที่ยวปิดเทอม

 

ที่เที่ยวปิดเทอม

ที่เที่ยวที่จะเปิดประสบการณ์การเรียนรู้โลกวิทยาศาสตร์ให้กับเด็ก ๆ โดดเด่นด้วยลักษณะอาคารทรงลูกเต๋า 3 ลูกเรียงกัน ซึ่งมาจากความคิดพื้นฐานที่มองว่า ในโลกของวิทยาศาสตร์ทุกสิ่งล้วนเป็นได้ นิทรรศการที่จัดแสดงอยู่ภายใน นำเสนอในรูปแบบที่ให้เด็กและผู้ใหญ่สามารถเรียนรู้และทำความเข้าใจได้ด้วยการสัมผัส ทดลอง ร่วมแสดง และโต้ตอบกับชิ้นงานบนพื้นที่ 6 ชั้น ดังนั้นถ้าอยากชมให้ครบ อาจจำเป็นต้องสละเวลาประมาณ 2-4 ชั่วโมงเป็นอย่างมาก ไม่ต้องห่วง…เพราะที่นี่มีมุมนั่งพักและอาหารเอาไว้บริการ สำหรับคนที่เดินเที่ยวจนเมื่อยอีกด้วย

ที่อยู่ : องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนธานี ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
เบอร์โทรศัพท์ : 02 577 9999
 เว็บไซต์ : nsm.or.th และ เฟซบุ๊ก พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์

 


 

5. KidZania Bangkok

ที่เที่ยวปิดเทอม

 

ที่เที่ยวปิดเทอม

อุทยานการเรียนรู้และบันเทิงระดับโลก โดย KidZania Bangkok เป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และเป็นอันดับ 3 ของโลก เป็นสถานที่ที่เปิดโอกาสให้เด็กได้ทดลองจำลองบทบาทอาชีพในฝันได้มากกว่า 80 อาชีพ เด็ก ๆ จะได้ลงมือปฏิบัติอาชีพนั้นอย่างเสมือนจริงที่สุด ภายในประกอบด้วย 3 โซนกิจกรรม คือโซนสนามบิน เด็ก ๆ จะได้ทดลองสวมบทบาทนักบินและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน, โซนซิตี้ สแควร์ เป็นศูนย์กลางของเมืองคิดส์ซาเนีย ซึ่งประกอบไปด้วยศูนย์ราชการของเมืองคิดส์ซาเนีย และโซนชานเมือง โซนที่ตั้งของโรงงานต่างๆ เช่น โรงงานผลิตน้ำอัดลม โรงงานทำคุกกี้ เป็นต้น ไม่แน่ว่าอาจมีเด็ก ๆ บางคนได้ค้นพบสิ่งที่ตัวเองชอบและอยากจะเป็นจากที่นี่ก็ได้นะ

READ  บทเรียนสำหรับพ่อและลูก

 ที่อยู่ : ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ถนนพระราม 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
 เบอร์โทรศัพท์ : 02 683 1888
เว็บไซต์ : bangkok.kidzania.com และ เฟซบุ๊ก KidZania Bangkok

 


 

6. Tooney Venue (Toy Museum )

ที่เที่ยวปิดเทอม

 

ที่เที่ยวปิดเทอม

พิพิธภัณฑ์ของเล่น ของสะสมจากการ์ตูนและภาพยนตร์ แรงบันดาลใจในการเก็บสะสมของเหล่านี้ เกิดจากความตั้งใจของเจ้าของที่จะนำเสนอจินตนาการและสร้างแรงบันดาลใจ รวมถึงได้แบ่งปันความสุขเหล่านั้นให้กับคนที่มีความชื่นชอบตัวการ์ตูนเหล่านี้ด้วยเช่นกัน นอกจากความเพลิดเพลินที่เด็ก ๆ จะได้รับแล้วนั้น ผู้ใหญ่อย่างเราก็พลอยได้ระลึกความทรงจำเก่า ๆ ในสมัยอดีตด้วยเช่นกัน ภายในแบ่งออกเป็นโซนต่าง ๆ เช่น โซน Nano Block ตัวต่อขนาดจิ๋วและสิ่งของจำลองขนาดเล็ก, Gundam หุ่นยนต์รบอวกาศ, Barbie ราชินีแห่งตุ๊กตาหญิงในจินตนาการของเด็กหญิงทั่วโลก และ Figure America Hero เป็นต้น สงสัยว่างานนี้ได้สนุกทั้งเด็กและผู้ใหญ่แน่นอน

ที่อยู่ : 69/275 หมู่ 1 ซอยศรีสมาน 8 ถนนศรีสมาน ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
   เบอร์โทรศัพท์ : 086 337 0136, 086 626 9521, 080 289 6055
 เว็บไซต์ : tooneymuseum.com และ เฟซบุ๊ก Tooney Venue

 


 

7. Snow Town

ที่เที่ยวปิดเทอม

 

ที่เที่ยวปิดเทอม

สวนสนุกหิมะเย็นฉ่ำแห่งแรกในเมืองไทย ยิ่งตอนนี้เข้าช่วงหน้าร้อนเป็นโอกาสเหมาะที่จะหาอะไรเย็น ๆ คลายร้อน ภายในโดดเด่นด้วยการประดับประดาด้วยโทนสีขาว ให้ความรู้สึกว่าเหมือนอยู่ในเมืองหิมะ เด็ก ๆ จะได้เจอกับหมีสีขาวชื่อว่า MR. KAMAI (คามัย) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของที่นี่ ที่สำคัญมีกิจกรรมให้เด็ก ๆ ได้ทำเพียบ ทั้งเบาะเลื่อน มินิสกี สำหรับใครที่เล่นสกีไม่เป็น ที่นี่ก็มีคอร์สให้เรียนสำหรับผู้เริ่มต้นและเด็ก ๆ ซึ่งได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี แต่สำหรับใครที่รู้ตัวว่าขี้หนาว อย่าลืมพกเสื้อกันหนาวอุ่น ๆ ไปด้วยสักตัว เพื่อป้องกันความเย็นก็จะดีมาก

ที่อยู่ : ชั้น 5 ศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ
  เบอร์โทรศัพท์ : 095 547 6870
     เว็บไซต์ : snowtown.in.th และ เฟซบุ๊ก Snow Town Bangkok