ฤกษ์คลอด ดิถีอ่อน แข็ง

ฤกษ์คลอด ดิถีอ่อน แข็ง

หลังจากที่คุณทราบแล้วว่า วันเวลาตามฤกษ์คลอดนั้นเป็นวันดิถีธาตุอะไร และมีความหมายอย่างไร สิ่งต่อไปที่จำเป็นต้องทราบคือ สมดุลของดิถีแข็งหรืออ่อนอย่างไร ลักษณะรูปแบบสมดุลของดวงสามารถจำแนกได้ 7 ชนิดดังนี้

  1. ดิถีอ่อน
  2. ดิถีแข็ง
  3. ดิถีแข็งมาก จนเป็นกระแส
  4. ดิถีอ่อนมาก จนสละดิถีตามธาตุอื่น
  5. ดิถีอ่อนมีโรคต้องใช้ยารักษา
  6. ดิถีอ่อนแข็งแบบต้องปรับอุณหภูมิ
  7. ดวงสองธาตุปะทะกันต้องหาตัวกลาง

109326-cute-baby-three-playing-babies

ในบทความนี้จะเล่าถึงประเด็นเพียงเรื่องของฤกษ์คลอดที่เป็นแบบดิถีอ่อนกับดิถีแข็งเท่านั้นครับ หลายคนที่ขอคำปรึกษาเรื่องการหาฤกษ์คลอดเมื่อได้รับรายงานสรุปแล้วมักมีข้อสงสัยว่า วันเวลาตามฤกษ์คลอดที่เป็นดิถีอ่อนกับดิถีแข็งนี้คืออะไร แบบไหนดี แข็งดีอ่อนร้ายหรือเปล่า ต้องบอกก่อนเลยว่าไม่ใช่ครับ

ดิถีแข็งคือ

รูปดวงที่มีธาตุก่อเกิด กับ คู่ธาตุมาก ทำให้เกิดกำลังที่มาก บุคลิกจะเป็นลักษณะคนเก่ง มีความรู้ความสามารถ จิตใจค่อนข้างมั่นคง อาจหมายถึงการมีสุขภาพที่ค่อนข้างดีกว่า แต่มิได้หมายความว่า ดี นะครับ การที่เกิดในฤกษ์ที่เป็นดิถีแข็ง มีผลด้านลบบ้างเช่น การมั่นใจในตัวเองมากเกินไป ความดื้อรั้น เก็บกด เก็บตัว ไม่แสดงออก ไม่ผ่อนคลาย ถ้าจะป่วยไข้ก็เพราะความเครียดเป็นสาเหตุนี่เอง และโดยธรรมชาติเมื่อองค์ประกอบในดวงมีแค่แปดตัวอักษร ส่วนใหญ่กลายเป็นธาตุก่อเกิดกับคู่ธาตุแล้ว แน่นอนว่า ธาตุถ่ายเท อำนาจ โชคลาภ ย่อมน้อยไปด้วย เวลาปรับสมดุล ปรับดวง ก็มักใช้ธาตุสามธาตุนี้ปรับดวง แต่ต้องดูสถานการณ์ของดวงชะตาประกอบด้วย

ลองนึกถึงกรรมกรแบกหามแข็งแรงไหม ขอทานแข็งแรงไหม คนพวกนี้มักมีดิถีแข็งมาก เคยเห็นเด็กเรียนเก่ง หรือคนทำงานเก่ง ความรู้เยอะ แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ไม่ร่ำรวยเงินทอง นั่นเป็นเพราะคนเหล่านั้นขาดโอกาส ขาดโชคจากดวงชะตา ไม่กล้าเสี่ยง การหาฤกษ์คลอดที่ดี จะคำนึงถึง วัยจร ให้มีธาตุให้คุณมาปรับสมดุลได้ หรืออย่างน้อยต้องปรับสภาพแวดล้อม ปรับฮวงจุ้ย ให้เกื้อกูล ส่งเสริมดวงชะตาได้

ดิถีอ่อนคือ

รูปดวงที่มีธาตุบั่นทอนกำลังคือ ธาตุถ่ายเท ธาตุโชคลาภ ธาตุอำนาจ มากกว่า ธาตุก่อเกิดและคู่ธาตุ คนพวกนี้แสดงออกเก่ง ทำงานเก่ง ค้นหาโอกาสเก่ง รับภาระการงานได้ดี แต่เหมือนคนจับปลาสองมือมักล้มเหลวด้วยเหตุผลว่า ขาดความรู้ในเรื่องที่ทำ หรือขาดคนช่วยเหลือ คนพวกนี้มักล้มเหลวบ่อยๆ จากโอกาสที่มากับตัว แต่พอวัยจรดีมีคนช่วย มีคนสนับสนุนเข้ามาก็ประสบความสำเร็จได้ ชีวิตเจ้าสัวหลายคนก็เป็นเช่นนี้ ล้ม ล้ม ล้ม จนวันหนึ่งพลิกชะตา ประสบความสำเร็จได้ แต่ข้อควรระวังคือเรื่องสุขภาพ การทำงานหนัก เที่ยวเก่ง กำลังของตัวเองน้อยอยู่แล้วจึงเจ็บป่วยได้ง่าย 

คนหลายคนไม่ได้เก่งอะไร ความรู้ไม่เยอะ แต่ประสบความสำเร็จได้ หรือคนมีเงินมากมายแต่สุขภาพบั่นปลายไม่ค่อยดี คนเหล่านี้อาจทายได้ว่าน่าจะมีรูปดวงที่เป็นดิถีอ่อน ซึ่งการรู้ล่วงหน้าย่อมทำให้เตรียมตัวรับสถานการณ์ได้ดี 

ทั้งนี้มิได้สรุปว่า ดิถีแข็งจะไม่รวย แล้วดิถีอ่อนจะป่วยง่ายนะครับ ผมยกเอาเหตุและผลมาเล่าให้ฟัง วัยจรและสภาพแวดล้อม ฮวงจุ้ย เป็นอีกส่วนที่จะปรับชะตาของแต่ละคนให้แตกต่างกันไป ฝากไว้สุดท้ายครับว่าการหาฤกษ์คลอดนั้น ไม่ใช่เพียงแค่ได้วันดี วันมงคล แต่ควรจะต้องรู้ข้อมูลต่างๆของวันเวลาตามฤกษ์คลอดด้วย การอบรมสั่งสอน การวางแผนเตรียมตัวล่วงหน้าได้เหมาะสม คือคุณประโยชน์ที่แท้จริงของวิชาดวงจีนครับผม

READ  อาชีพที่เรียกว่าแม่